วันศุกร์ที่ ๑๖ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๒

บันทึกวิดีโอในลีนุกซ์ บน Aspire One ด้วย vnc2swf

ตามปกติเวลาที่จะจับภาพหน้าจอใน aspire one เราสามารถกดคีย์ print screen ได้เลย แต่ถ้าจะจับภาพเฉพาะวินโดว์ หรือเลือกพื้นที่ในการจับภาพจะใช้โปรแกรม gimp ช่วย ซึ่งถ้าเป็นวินโดวส์ผมใช้โปรแกรม snagit ในการบันทึก ( อย่าลืม snagit ไม่ใช่ฟรีแวร์นะครับ ) แต่ถ้าจะทำงานที่ต้้องบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยใน aspire one นั้นผมได้ลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตซึ่งมีหลายโปรแกรมเหมือนกัน แต่ที่ผมว่าเวิร์คที่สุดคือ vnc2swf ซึ่งสิ่งที่บันทึกได้นั้นเป็นข้อมูลแบบเวคเตอร์ ซึ่งให้ความคมชัดไม่ต้องเข้าโค๊ดวีดีโอเหมือนกับโปรแกรมอื่น ๆ ลองดูตัวอย่างภาพที่บันทึกมาครับ (ขนาดถูกย่่อเหลือ 0.5 เท่า)




ดูตัวอย่างไฟล์ที่บันทึำกขนาดเต็มจอได้ที่
http://www.swfupload.com/view/129854.htm

ทดสอบบันทึกจากบทความเก่า การติดตั้ง compiz cube desktop การใช้งานจริง ๆ ลื่นแต่วีดีโอแต่ไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่ครับ (ผมดันพิมพ์คำว่า vnc2swf ตกตัว s ไปด้วย -_-" เหอะ ๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น